Việt Nam dẫn đầu về mức độ yêu thích du lịch Hàn Quốc

170112032837_k1

Cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc (KTO) hôm thứ Năm (12/1) công bố kết quả điều tra trực tuyến về mức độ nhận biết và yêu thích du lịch Hàn Quốc đối với 12.000 nam, nữ ở 20 quốc gia lớn trên toàn thế giới. Cuộc điều tra này được KTO phối hợp với công ty chuyên về điều tra thị trường Nielsen Korea thực hiện. Kết quả cho thấy, Thái Lan đứng đầu danh sách về mức độ nhận biết du lịch Hàn Quốc, với 84%, cao hơn so với tỷ lệ 79,6% vào năm 2015.

Mức độ nhận biết du lịch là chỉ số cho thấy sự nhận biết của người dân một nước về sức hút của các điểm đến du lịch tại Hàn Quốc, thường được phân biệt với mức độ nhận biết quốc gia.

Người dân các nước như Trung Quốc (81,6%), Indonesia (70,9%), Việt Nam (69,6%) và Hồng Kông (68,7%) xếp các thứ hạng tiếp theo về mức độ nhận biết đối với Hàn Quốc như một địa điểm du lịch.

Việt Nam là quốc gia có mức độ yêu thích du lịch Hàn Quốc cao nhất (78,3%), sau đó là Thái Lan và Philippines (77,7%), Trung Quốc (76,8%), Indonesia (75,9%). Trong số những người Trung Quốc được phỏng vấn, mức độ nhận biết du lịch Hàn Quốc giảm từ 84,8% trong năm 2015 xuống 81,6% trong năm ngoái, trong khi mức độ yêu thích giảm từ 80,4% xuống 76,8%.

Mức độ nhận biết du lịch Hàn Quốc bình quân của 20 quốc gia trên đạt 53,2%, và mức độ yêu thích du lịch Hàn Quốc đạt 57,5%, liên tục tăng trong ba năm liên tiếp. Đặc biệt, mức độ nhận biết du lịch Hàn Quốc ở các quốc gia châu Á đạt 64,1%, mức độ yêu thích đạt 67,2%, tăng lần lượt 2% và 1,5% so với năm 2015.

Theo phân tích của Cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc, mức độ nhận biết du lịch Hàn Quốc trong năm 2016 tăng nhờ tác động tích cực từ những quảng cáo của ngôi sao điện ảnh Song Joong-ki, chiến dịch quảng bá toàn cầu về du lịch Hàn Quốc mang tên “Korea visits you!’, với sự tham gia của người dẫn chương trình người Mỹ nổi tiếng Conan O’Brien. Trên thực tế, gần 58% người được hỏi trả lời rằng những quảng cáo này đã khiến họ quyết định tới thăm Hàn Quốc.

Một quan chức Cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục thu thập các dữ liệu khoa học dựa trên kết quả phân tích thị trường, để triển khai thêm nhiều hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao mức độ nhận biết và yêu thích du lịch Hàn Quốc, nâng lượng khách du lịch nước ngoài tới Hàn Quốc.

Chat ngay với chúng tôi!